การดูโมเดล Linear Guide Hiwin จากของเดิม

หากต้องการสั่งซื้อ Linear Block Hiwin แทนรุ่นเดิมที่ใช้อยู่จะดูโมเดลรุ่นเดิมได้อย่างไร

 







1. หากยังมีกล่องเดิมอยู่ ดูรหัสเต็มของ Block ได้ที่ด้านข้างกล่องได้เลย ยกตัวอย่างโมเดลในรูปเช่น EGH25CAZ0C

 

2. หากมีเฉพาะ Block ตัวเดิมอยู่และสามารถถอดออกมาได้ ดูรหัสที่ด้านบนของตัว Block จะมีรหัสย่อมาร์คไว้ ยกตัวอย่างโมเดลในรูปเช่น EGH25CAC

 

3. หากมี Block เดิมอยู่แต่ยึดอยู่ในเครื่องจักรไม่สามารถถอดออกมาได้จริงๆ ย้ำว่า ถอดไม่ได้จริงๆ พยายามถ่ายรูปให้เห็นตัว Block เต็มๆตัวคล้ายรูปตัวอย่างด้านล่างมากที่สุด และดูรหัสย่อด้านข้างฝาสีแดงหรือขอบข้างสีเขียวของ Block จะเขียน Series ไว้ ยกตัวอย่างโมเดลในรูปเช่น HG25 แต่แค่นี้ไม่พอต้องวัดความกว้างและความยาวของ Block ด้วยเพื่อทำการตรวจสอบกับ Drawing ว่าตรงตามเบอร์ไหนและเป็นเครื่องจักรชนิดใดเพื่อทำการตรวจสอบค่าอื่นๆที่สำคัญ

ส่วนราง หรือ Linear Guide Rail ที่ใช้คู่กันนั้น ไม่ต้องห่วงหากได้รหัส Block แล้ว เราก็จะรู้เบอร์ของรางได้อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้าก็ต้องแจ้งความยาวรวมของราง และค่าหัวท้ายปลายรางให้ทราบด้วยเช่นกัน (กรณีต้องการเปลี่ยนรางด้วย)

 

* ค่าหัวท้ายปลายราง (E) คืออะไร

คือระยะระหว่างปลายสุดของรางทั้งสองด้านวัดเข้าไปหากึ่งกลางของรูยึดน็อตรูแรก ตามรูปตัวอย่างด้านล่าง โดยแทนค่า (E) ตามแบบ

 

เมื่อทราบโมเดลสินค้าที่ต้องการแล้ว อย่าลืมสิ่งสำคัญคือส่งโมเดลมาขอราคาพิเศษกับทางเราได้ผ่านช่องทางการติดต่อหลากหลายรูปแบบ ทั้ง ไลน์ (สะดวกที่สุด) ผ่านหน้าเว็ป ผ่านทางอีเมล หรือโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลจากฝ่ายขายของเราได้เลย



 

Visitors: 72,805